ผังห้องและสิ่งอำนวยความสะดวกแบบใดที่มักมีในคอนโดในประเทศไทย

ผังห้องและสิ่งอำนวยความสะดวกแบบใดที่มักมีในคอนโดในประเทศไทย

คุณกำลังคิดจะซื้อคอนโดในประเทศไทยอยู่หรือเปล่า?อพาร์ทเมนท์ที่มีให้ซื้อส่วนใหญ่ในประเทศไทยถูกจัดอยู่ในประเภทของคอนโดมิเนียม ในบทความนี้ เราจะมาพูดถึงผังห้องและสิ่งอำนวยความสะดวกที่มักมีในคอนโดปล่อยเช่าในประเทศไทยมีผังห้องหลากหลายแบบให้ได้เลือก:

ห้องแบบสตูดิโอ
มีขนาดเล็กที่สุดและยังเป็นประเภทที่ถูกที่สุดอีกด้วย มันมักมีขนาดประมาณ 20-30 ตารางเมตรและมีทุกอย่างรวมอยู่ในห้องเดียว เช่น ห้องรับประทานอาหาร ห้องนั่งเล่น และห้องนอนโดยไม่มีประตูกั้น ถือเป็นตัวเลือกที่ดีหากคุณอาศัยอยู่คนเดียว

ห้องนอนเดี่ยว
มีขนาดใหญ่กว่าห้องแบบสตูดิโอเล็กน้อย ความแตกต่างคือห้องนอนและห้องนั่งเล่นแยกออกจากกัน

ห้องนอนคู่
นั้นเป็นไปตามชื่อของมัน คือเป็นห้องที่มีสองห้องนอนโดยมีผังห้องแบบเดียวกันกับห้องนอนเดี่ยว

ห้องแบบดูเพล็กซ์
มีสองชั้นและมักมาพร้อมห้องนอนสองห้อง สามารถเจอได้แค่ในคอนโดมิเนียม ระดับไฮเอนด์เท่านั้น

ห้องแบบลอฟต์
มักมาพร้อมกับห้องนอนเดี่ยวและชั้นลอย ที่มีห้องนอนหรือพื้นที่ทำงานขนาดเล็กเมื่อมาถึงเรื่องเฟอร์นิเจอร์ คุณมีตัวเลือกอยู่สามแบบ:

ห้องโล่ง:
ห้องว่างเปล่าที่มาพร้อมกับโถส้วม

ห้องที่มีเฟอร์นิเจอร์ครบครัน
มาพร้อมเฟอร์นิเจอร์พื้นฐานแต่คุณสามารถเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ เพิ่มได้

ห้องพร้อมอยู่
มาพร้อมเฟอร์นิเจอร์สำคัญๆ เช่นห้องครัวและอ่างล้างจานทีนี้มาดูสิ่งอำนวยความสะดวกที่คอนโดน่าอยู่ส่วนใหญ่มักมีให้กันดีกว่า

พื้นที่สีเขียวคุณมักเจอพื้นที่สีเขียวในคอนโดทุกๆ แห่ง แม้แต่ในคอนโดขนาดเล็กก็ยังมีสวนขนาดเล็ก และสวนบนกำแพงหรือสวนแนวตั้งที่ติดกับภายในหรือภายนอกอาคาร เนื่องจากนักพัฒนาเข้าใจดีว่าต้นไม้ใบหญ้าจะช่วยให้ผู้อาศัยมีสุขภาพดี โดยพวกมันสามารถช่วยปล่อยออกซิเจนและลดมลพิษทางอากาศได้

สระว่ายน้ำ
คุณแทบจะไม่เคยเห็นคอนโดที่ไม่มีสระว่ายน้ำเลย สำหรับคอนโดแบบไฮเอนด์แล้วล่ะก็ อย่างน้อยก็ต้องมีสระว่ายน้ำให้แต่ละห้อง ในบางกรณี สระว่ายน้ำยังมีลูกเล่นเพิ่มเติมเล็กๆ น้อยๆ อย่างเลานจ์ริมสระน้ำและสแน็คบาร์อีกด้วย

ศูนย์ฟิตเนสและสปา
แม้ว่าจะไม่ใช่ทุกคอนโด แต่คอนโดส่วนใหญ่แล้วมักมีศูนย์ฟิตเนสหรือสปาให้คุณได้ผ่อนคลาย บางคอนโดถึงกับมีสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อสุขภาพอย่างยิมนอกอาคาร สตูดิโอโยคะ หรือแม้กระทั่งห้องอาบน้ำสไตล์ตุรกี

ล็อบบี้
คอนโดมักมีพื้นที่ส่วนกลางอย่างล็อบบี้และห้องโถง ในคอนโดแบบไฮเอนด์ พวกเขาถึงขั้นมี ล็อบบี้ที่กว้างขวาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกที่เหมาะสมและการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดอีกด้วย

บริเวณเด็กเล่น
เป็นเรื่องสำคัญมากที่คอนโดของคุณจะต้องมีบริเวณเด็กเล่น โดยเฉพาะถ้าคุณมีลูก หากคอนโดที่คุณคิดจะซื้อมีขนาดเล็ก มีโอกาสสูงที่ลูกของคุณจะไม่มีพื้นที่สำหรับวิ่งเล่นเท่าใดนัก บริเวณเด็กเล่นจะช่วยให้พวกเขาได้ออกกำลังกาย แถมยังช่วยส่งเสริมทักษะในการเข้าสังคมด้วย พอลูกของคุณได้เล่นกับเด็กๆ คนอื่นแล้ว พวกเขาก็จะได้เรียนรู้การสื่อสาร การแบ่งปัน และการทำงานร่วมกันเป็นทีม นอกจากนั้น มันยังปลอดภัยอีกด้วยMT ASSET CORPORATION ดำเนินธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์มานานกว่า 30 ปีและเราสามารถให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอนโดตั้งแต่คอนโดราคาถูกไปจนถึงคอนโดระดับไฮเอนด์ที่ทันสมัย

แหล่งที่มา
https://www.expatden.com/thailand/condo-for-sale-bangkok/
https://property-hua-hin.com/buying-a-condo-in-thailand-what-you-should-know/
https://www.lamudi.com.ph/journal/top-amenities-look-buying-great-condo-metro-manila

06-mtasset_com-HWY_ThitikamonModhuang_MINTODA

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

โฮมออฟฟิศ ปทุมธานี  โฮมออฟฟิศ 4 ชั้น  คอนโดมิเนียมใหม่ พร้อมอยู่

ติดตามเอ็มที แอสเสท โซเชียล เน็ตเวิร์ก
เพื่อติดต่อกับเรา แบรนด์ผลิตภัณฑ์ และบริการเอ็มที แอสเสท
MT ASSET CONNECT

Facebook โฮมออฟฟิศ ปทุมธานี | ขายอาคารพาณิชย์ ปทุมธานีinstagram โฮมออฟฟิศ ปทุมธานี | ขายอาคารพาณิชย์ ปทุมธานีTV โฮมออฟฟิศ ปทุมธานี | ขายอาคารพาณิชย์ ปทุมธานี line โฮมออฟฟิศ ปทุมธานี | ขายอาคารพาณิชย์ ปทุมธานี youtube โฮมออฟฟิศ ปทุมธานี | ขายอาคารพาณิชย์ ปทุมธานี

MT Pathum Thani
Mobile : 081-104-2222

MT Residences
Mobile : 088-494-9995

MT Prestige
Mobile : 082-473-3488

COPYRIGHT © 2023 , MT ASSET CORPORATION ALL RIGHTS RESERVED.