ทิปสร้างสรรค์ 9 ข้อสำหรับการจัดห้องนอนให้น่าอยู่ในราคาย่อมเยา

ทิปสร้างสรรค์ 9 ข้อสำหรับการ จัดห้องนอนให้น่าอยู่ในราคาย่อมเยา

ห้องนอนของคุณสามารถเป็นสถานที่แห่งความผ่อนคลายสบายใจอันแสนสุขได้ง่าย ๆ โดยที่ไม่ต้องพึ่งเฟอร์นิเจอร์ราคาแพง หรือของตกแต่งสุดหรู  ต่อไปนี้คือทิปสร้างสรรค์ราคาย่อมเยาที่จะช่วยให้คุณจัดห้องนอนให้น่าอยู่ได้ดังฝัน

วางแผนให้ดี!
วัดขนาดให้ดีเพื่อเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะกับขนาดห้องของคุณ  รูปแบบของเฟอร์นิเจอร์ก็ขึ้นอยู่กับสไตล์ที่คุณชอบนั่นเอง  หากคุณไม่แน่ใจว่าชอบแบบไหน คุณสามารถค้นหาไอเดียออนไลน์ หรือดูจากนิตยสารการแต่งบ้านได้

แสงไฟเป็นเรื่องสำคัญ
แสงไฟทำให้ห้องดูใหญ่ขึ้นได้ แต่สำหรับห้องนอนนั้น แสงไฟสลัวจะช่วยสร้างความรู้สึกผ่อนคลายและสบายได้  พยายามหลีกเลี่ยงการติดตั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มองเห็นได้ง่ายในห้องนอน  ซ่อนไฟเหล่านี้ไว้ในโคมสวย ๆ หรือสิ่งของตกแต่งต่าง ๆ เพื่อเนรมิตห้องนอนให้กลายเป็นปาร์ตี้ส่วนตัวของคุณ  แต่ถ้าจำเป็นต้องติดไฟไว้บนเพดานจริง ๆ ให้เลือกใช้โคมไฟระย้าที่ลดระดับแสงได้จะช่วยเสริมลุคสุดสบายให้ห้องนอนได้ดีมาก

สีขาวคือความสบาย
คุณอาจชื่นชอบผ้าปูที่นอนสีสันน่ารัก ๆ แต่สีขาวมีอะไรบางอย่างที่ให้ความรู้สึกสบายและเรียบง่าย  ทำไมผู้คนถึงชอบตกแต่งห้องนอนด้วยสีขาวน่ะหรอ  เพราะพวกเขาชอบความรู้สึกของการนอนหลับสบายบนปุยเมฆยังไงล่ะ​

เพิ่มผ้าม่านรอบเตียง
คุณสามารถแขวนผ้าบาง ๆ รอบเตียงเพื่อเพิ่มความรู้สึกผ่อนคลายสบายใจให้กับที่นอนของคุณ  คุณจะรู้สึกราวกับเป็นเจ้าหญิงหรือเจ้าชายในเทพนิยายเลยล่ะ  ตื่นเช้ามาบนเตียงแบบนี้ทุกวันก็ดีเหมือนกันนะ​

ตกแต่งเพดานเหนือหัวเตียง
กรอบรูปหรือภาพวาดต่าง ๆ สามารถเพิ่มความรู้สึกสบายให้กับห้องนอนของคุณได้ลองแขวนรูปไว้เหนือหัวเตียงสิ รูปครอบครัวหรือรูปความทรงจำอันสวยงามก็ถือเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมไปเลย  

เลือกหมอนและผ้าห่ม

การทำ DIY กำลังมาแรงมากในช่วงนี้  ทำไมคุณไม่ลองทำปลอกหมอนเองล่ะ  มันจะมีคุณค่ามากกว่าปลอกหมอนราคาแพงเป็นไหน ๆ  การเย็บปลอกหมอนไม่ยากอย่างที่คิดเลย ถึงแม้ว่าคุณจะไม่ได้เชี่ยวชาญเรื่องการเย็บผ้าก็ตาม  ผ้าห่มดี ๆ ก็ช่วยให้ห้องนอนดูน่านอนสุด ๆ ไปเลยเช่นกัน

เพิ่มคานเพดาน

ถึงแม้ว่าการเพิ่มคานเพดานไม้เข้าไปอาจเป็นเรื่องที่ซับซ้อนกว่าการทำผ้าห่มและปลอกหมอนเอง แต่วิธีนี้จะช่วยสร้างความสบายให้ห้องนอนได้อย่างมีประสิทธิภาพมาก  การเติมคานไม้ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การออกแบบที่ชาญฉลาดที่สุด เพราะความสวยงามของคานไม้จะช่วยสร้างความอบอุ่นให้กับห้องนอนโดยที่ไม่ต้องใช้พื้นที่มากมาย

ผ้าลินินดีกว่าผ้าคอตต้อน
หากคุณอยากให้ห้องนอนตัวเองเหมือนกับห้องในโรงแรมสุดหรู ให้ใช้ผ้าปูที่นอนที่ทำจากลินิน แทนที่จะเป็นผ้าคอตต้อน  ผ้าลินินมีราคาแพงกว่าผ้าคอตต้อนเพียงนิดเดียวเอง

อย่าลืมวางเฟอร์นิเจอร์ที่ปลายเตียง
หากห้องนอนคุณมีพื้นที่มากหน่อย คุณสามารถเพิ่มเฟอร์นิเจอร์ที่ปลายเตียงได้  คุณเลือกได้เลยว่าจะใช้เฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่ชิ้นเดียว หรือขนาดเล็กแต่หลายชิ้น  ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความชอบของคุณ  เฟอร์นิเจอร์เหล่านี้อาจใช้เป็นที่เก็บของเพิ่มเติม หรือบุด้วยเนื้อผ้าที่ดูดี ช่วยสร้างความหรูหราให้กับห้องนอนได้อีกระดับหนึ่ง​

อย่าลืมว่าการออกแบบตกแต่งห้องนอนหรือคอนโดนั้นเป็นกระบวนการที่ค่อยเป็นค่อยไป  การตกแต่งเพิ่มเติมทีละอย่างสองอย่างนั้นน่าตื่นเต้นมากกว่าการซื้อคอลเลคชั่นเฟอร์นิเจอร์มาทั้งหมดทีเดียว​

MT ASSET CORPORATION - มีโครงการขายอาคารพาณิชย์ ปทุมธานี รูปแบบโฮมออฟฟิศ แถวปทุมธานี เป็นโฮมออฟฟิศ 4 ชั้น หากสนใจสามารถติดต่อได้ที่ 081-104-2222

Sources
https://totallythebomb.com/ways-to-make-your-bedroom-cozy https://www.hgtv.com/design/rooms/bedrooms/15-budget-friendly-ideas-for-a-cozy-bedroom-pictures https://www.styleathome.com/decorating-design/design/article/5-steps-for-decorating-your-new-condo-from-scratch

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

โฮมออฟฟิศ ปทุมธานี  โฮมออฟฟิศ 4 ชั้น  คอนโดมิเนียมใหม่ พร้อมอยู่

ติดตามเอ็มที แอสเสท โซเชียล เน็ตเวิร์ก
เพื่อติดต่อกับเรา แบรนด์ผลิตภัณฑ์ และบริการเอ็มที แอสเสท
MT ASSET CONNECT

Facebook โฮมออฟฟิศ ปทุมธานี | ขายอาคารพาณิชย์ ปทุมธานีinstagram โฮมออฟฟิศ ปทุมธานี | ขายอาคารพาณิชย์ ปทุมธานีTV โฮมออฟฟิศ ปทุมธานี | ขายอาคารพาณิชย์ ปทุมธานี line โฮมออฟฟิศ ปทุมธานี | ขายอาคารพาณิชย์ ปทุมธานี youtube โฮมออฟฟิศ ปทุมธานี | ขายอาคารพาณิชย์ ปทุมธานี

MT Pathum Thani
Mobile : 081-104-2222

MT Residences
Mobile : 088-494-9995

MT Prestige
Mobile : 082-473-3488

COPYRIGHT © 2023 , MT ASSET CORPORATION ALL RIGHTS RESERVED.