กำลังมองหาคอนโดใหม่ใช่มั้ย?  นี่คือ 8 ข้อสำคัญที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกได้ดีที่สุด

กำลังมองหาคอนโดใหม่ใช่มั้ย?  นี่คือ 8 ข้อสำคัญที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกได้ดีที่สุด

หากคุณกำลังวางแผนจะซื้อคอนโดมิเนียมใหม่ พร้อมอยู่ คุณคงต้องตระเวนดูคอนโดหลายที่ก่อนจะเจอที่ที่ถูกใจจริงๆ บ้านที่อยู่ในย่านดีมักจะมีมูลค่าสูงขึ้นและขายได้ไม่ยาก หากคุณตัดสินใจย้ายออก การหาคอนโดที่ใช่นั้นอาจฟังดูเป็นเรื่องน่าเหนื่อยใจ และสถานที่ที่เหมาะสมก็เป็นหนึ่งในปัจจัยหลักที่ต้องพิจารณา เพราะนี่เป็นที่ที่คุณและครอบครัวจะใช้เวลาอยู่มากที่สุด  คุณสามารถปรึกษาผู้เชี่ยวชาญและขอให้คำแนะนำเกี่ยวกับรายชื่อคอนโดน่าอยู่ที่เหมาะกับความต้องการของคุณที่สุด  จากนั้นคุณก็เขียนข้อดีและข้อเสียของย่านที่อยู่อาศัยดังกล่าว เพื่อนำไปประกอบการพิจารณา  ต่อไปนี้เป็นทิปสำคัญ 8 ข้อที่จะช่วยให้คุณเลือกสถานที่ที่ดีที่สุด

1. ดูความปลอดภัยของสถานที่รอบข้าง
ความปลอดภัยเป็นปัจจัยที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งที่คุณควรพิจารณา  ลองตรวจระบบความปลอดภัยของคอนโดมิเนียมและอัตราการเกิดอาชญากรรมเพื่อดูว่าแถวนั้นปลอดภัยแค่ไหน  นอกจากนี้คุณควรหาข้อมูลความเสี่ยงทางภัยทางธรรมชาติและภัยพิบัติอื่น ๆ ที่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่นี้ด้วย

2. ดูว่าสถานที่อยู่ห่างไกลจากกลิ่นอันไม่พึงประสงค์
ตรวจดูพื้นที่รอบข้างและเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบการเก็บขยะแถวนี้ แล้วดูด้วยว่าคอนโดอยู่ใกล้หรือไกลจากที่ระบายน้ำเสีย  การตรวจสอบให้แน่ใจเช่นนี้ช่วยป้องกันไม่ให้เราต้องทนกับกลิ่นอันไม่พึงประสงค์จากพื้นที่รอบข้าง

3. คอนโดน่าอยู่ควรอยู่ในชุมชนที่ดี
การเลือกชุมชนที่อยู่มีบทบาทสำคัญต่อการตัดสินใจของคุณ  หลีกเลี่ยงการอยู่ร่วมกับผู้คนที่คุณเข้าด้วยไม่ได้  ลองไปร่วมงานที่มีการพบปะกันของเจ้าของบ้านแถวนั้นเพื่อทำความรู้จักกับผู้คนและถามคำถามต่างๆ สิ หากคุณสังเกตเห็นผู้คนในย่านนี้ทักทายกันอยู่เสมอ นั่นก็เป็นสัญญาณที่ดีว่าผู้คนในย่านนี้มีไมตรีจิตรที่ดีต่อกัน

4. ดูว่ามีสถานีตำรวจและสถานีดับเพลิงแถวนั้นมั้ย
มองหาสถานีตำรวจ สถานีดับเพลิง หัวดับเพลิง หรือทีมดับเพลิงในละแวกนั้น  ยิ่งมีสถานที่ที่เหล่านี้อยู่ใกล้ ๆ เจ้าของบ้านก็อุ่นใจได้มากขึ้นเท่านั้น

5. เห็นผู้คนออกมาเดินตามถนน หรือนั่งเล่นอยู่ตามระเบียงบ้านบ้างหรือไม่
การที่เราเห็นผู้คนออกมาเดินตามถนน พาสุนัขมาเดินออกกำลังกาย พาลูกเดินไปโรงเรียน หรือไปเล่นในสวนแสดงให้เห็นว่าผู้คนเหล่านั้นรู้สึกปลอดภัย หากผู้คนในชุมชนออกมาเดินเล่นในย่านชุมชนได้อย่างสบายใจก็เท่ากับว่าชุมชนนั้นต้องมีความปลอดภัยในระดับหนึ่ง

6. มีอากาศบริสุทธิ์หายใจ
หากคุณต้องการซื้อคอนโดใหม่พร้อมอยู่ในเมืองใหญ่ โปรดดูให้แน่ใจว่าย่านดังกล่าวนั้นมีการสัญจรโดยรถยนต์ผ่านไปมามากแค่ไหน  ในการมองหาคอนโดพร้อมอยู่ที่ดี คุณควรคำนึงถึงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติและพื้นที่สีเขียวในย่านนั้นด้วย  พื้นที่กลางแจ้งที่มีสวนเล็ก ๆ ก็สามารถช่วยกรองอากาศและเพิ่มความสบายตาให้คุณได้บ้างแล้ว

7. สะดวกต่อการเดินทาง
ย่านที่อยู่อาศัยที่ดีควรหารถบัส รถไฟฟ้า และรถใต้ดินได้สะดวก  คอนโดพร้อมอยู่ที่สามารถเดินทางไปถึงการเดินทางสาธารณะต่าง ๆ ได้ง่ายมักมีมูลค่าสูงกว่า นี่เป็นสาเหตุที่ทำไมบ้านแถวบริษัทใหญ่ ๆและใจกลางเมืองจึงเป็นที่ต้องการสูง

8. มองแล้วสบายตา
ไม่มีอะไรดีไปกว่าการชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นในตอนเช้า หรือพระอาทิตย์ตกในช่วงเย็น  ดังนั้นอย่าลืมนำข้อนี้ไปประกอบการพิจารณาเลือกคอนโดน่าอยู่ด้วย  วิวที่น่ามองจะช่วยเพิ่มพลังให้คุณในตอนเช้าและผ่อนคลายความเครียดหลังจากวันแสนวุ่นวายในตอนเย็น

แหล่งที่มา  
HTTPS://LEASING.DMCIHOMES.COM/BEST-LOCATION-RENT-CONDO
HTTPS://WWW.MONEYTALKSNEWS.COM/20-CLUES-YOURE-BUYING-HOME-THE-RIGHT-NEIGHBORHOOD

B03-MTASSET_COM-AMM

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

โฮมออฟฟิศ ปทุมธานี  โฮมออฟฟิศ 4 ชั้น  คอนโดมิเนียมใหม่ พร้อมอยู่

ติดตามเอ็มที แอสเสท โซเชียล เน็ตเวิร์ก
เพื่อติดต่อกับเรา แบรนด์ผลิตภัณฑ์ และบริการเอ็มที แอสเสท
MT ASSET CONNECT

Facebook โฮมออฟฟิศ ปทุมธานี | ขายอาคารพาณิชย์ ปทุมธานีinstagram โฮมออฟฟิศ ปทุมธานี | ขายอาคารพาณิชย์ ปทุมธานีTV โฮมออฟฟิศ ปทุมธานี | ขายอาคารพาณิชย์ ปทุมธานี line โฮมออฟฟิศ ปทุมธานี | ขายอาคารพาณิชย์ ปทุมธานี youtube โฮมออฟฟิศ ปทุมธานี | ขายอาคารพาณิชย์ ปทุมธานี

MT Pathum Thani
Mobile : 081-104-2222

MT Residences
Mobile : 088-494-9995

MT Prestige
Mobile : 082-473-3488

COPYRIGHT © 2023 , MT ASSET CORPORATION ALL RIGHTS RESERVED.